Sunday, June 24, 2018

Bạn biết cách chọn nấm linh chi đỏ tiêu chuẩn chất lượng chưa?

Nấm linh chi đỏ là 1 trong 6 loại nấm linh chi được đánh giá có dược tính cao nhất tác dụng trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh nan y. Vậy nên chọn loại nấm linh chi đỏ nào để biết được nấm linh chi đỏ đó đạt chất lượng tiêu chuẩn.

Bạn biết cách chọn nấm linh chi đỏ tiêu chuẩn chất lượng chưa?-1



Nấm linh chi đỏ chất lượng chất lượng tiêu chuẩn


Nên dùng nấm linh chi đỏ chất lượng được nuôi trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có phản ứng phụ bất lợi. 

Trái với quan niệm của nhiều người, nấm linh chi đỏ chất lượng hoăc nấm linh chi cổ mọc hoang lại không an toàn, vì hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm môi trường.

Bạn nên chọn mua nấm linh chi đỏ chất lượng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm định, chứng nhận của viện nghiên cứu khoa học.

Nấm linh chi đỏ chất lượng chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. 

Mặt dưới nấm linh chi đỏ chất lượng có màu vàng nghệ thường không tốt và thường đây là loại nấm linh chi đỏ chất lượng Trung Quốc. 

Nấm linh chi đỏ chất lượng màu vàng nghệ không phải là màu tự nhiên của nấm. nếu dùng nấm linh chi đỏ chất lượng nấu nước uống, nên chọn nấm linh chi đỏ chất lượng có kích thước vừa phải, đường kính 8-20 cm.

Ở kích cỡ này, nấm linh chi chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharides và triterpenoids còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước.

Bạn biết cách chọn nấm linh chi đỏ tiêu chuẩn chất lượng chưa?-2

Công dụng của nấm linh chi đỏ chất lượng


  • Nấm linh chi đỏ chất lượng rất tốt cho người bệnh dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.

  • Nấm linh chi đỏ chất lượng có vị đắng, tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể toàn diện và đồng bộ qua tác dụng lợi tiểu và lợi mật, một mặt kích thích nhiều chuỗi phản ứng sinh hóa trong cơ thể nhờ vai trò xúc tác của khoáng tố vi lượng.

  • Nấm linh chi đỏ chất lượng chứa thành phần Triterpenes giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giảm mức độ cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, duy trì chức năng của hệ thống tiêu hóa.

  • Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch.

  • Chống các bệnh ngoài da như dị ứng, trứng cá, giúp da dẻ hồng hào, mềm mịn

  • Điều hòa kinh nguyệt.

  • Chống bệnh béo phì: Adenosine trong nấm linh chi đỏ chất lượng giúp kiểm soát  và điều khiển mức độ lipid trong máu, kiểm soát chất béo, có tác dụng giảm mỡ trong máu, giảm lượng mỡ trong gan ,giúp giảm cân hiệu quả …

  • Kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi đỏ chất lượng làm sản sinh phong phú các loại vitamin,

  • Bổ sung chất khoáng, chất đạm cần cho cơ thể.

  • Ngăn chặn quá trình làm lão hoá, giúp cơ thể khỏe khoắn. Làm chậm quá trình oxy hoá, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ

  • Giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng  hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…


No comments:

Post a Comment