Sunday, June 24, 2018

Nấm linh chi có tác dụng ức chế tế bào thượng bì phế quản


Có thể nói, hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là hai bệnh về đường hô hấp khá phổ biến với số người mắc bệnh ngày càng gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Nấm linh chi có tác dụng ức chế tế bào thượng bì phế quản-1

Tìm hiểu về bệnh hen suyễn


Đây là hai bệnh rất nguy hiểm đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Mặc dù đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, phác đồ điều trị tuy nhiên kết quả lại không mấy tiến triển trong hai thập kỉ qua.

Hiện nay, có hai loại thuốc phổ biến mà bệnh nhân hen suyễn và phổi tắc nghẽn thường xuyên phải sử dụng là thuốc giãn phế quản và thuốc chống viêm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng cắt cơn, tác dụng điều trị dự phòng gần như không có. 

Do đó, bệnh rất dễ tái đi tái lại nhiều lần khi gặp các yếu tố nguy cơ, thêm vào đó việc sử dụng các loại thuốc Tân Dược dài ngày sẽ kéo theo vô vàn tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể người bệnh.

Chính vì vậy, lựa chọn phương pháp điều trị thay thế và bổ sung bằng các loại thảo dược được rất nhiều người tin dùng vì tính an toàn và hiệu quả mà chúng mang lại.

Nấm linh chi có tác dụng ức chế tế bào thượng bì phế quản-2

Nấm linh chi hỗ trợ và điều trị bệnh hen suyễn


Linh chi là một loại nấm có tác dụng bổ khí, đã được sử dụng hàng ngàn năm trong việc hỗ trợ chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. 

Với thành phần chủ yếu là acid amin, protein, saponin, steroid, polysaccharide…Linh chi có tác dụng ức chế tế bào thượng bì phế quản phóng thích tổ chức amin, làm giãn cơ trơn phế quản, tiêu trừ phản ứng quá mẫn, có hiệu quả trị liệu tốt đối với bệnh hen suyễn và viêm phế quản. 

Để đánh giá công dụng của nấm linh chi trong điều trị bệnh hen suyễn và viêm phế quản. Hội bảo trợ bệnh nhân viêm phế quản mạn tính ở Thượng Hải và Phúc Kiến cùng Viện Nông Học Thượng Hải và Bệnh viện Đông Phương ở Thượng Hải dùng linh chi để điều trị 1200 ca bệnh hen suyễn, kết quả:

– Số ca điều trị có kết quả chiếm 85,5%
– Cho hiệu quả rõ rệt chiếm 53,82%


No comments:

Post a Comment