Sunday, June 24, 2018

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ nấm linh chi đỏ


Hệ thống miễn dịch nội bộ được tạo thành từ các tế bào bạch cầu (WBC) và một người khỏe mạnh có 3.500 đến 9.000 WBC. Đối với những người có hệ miễn dịch yếu, khi họ bị ốm, số lượng bạch cầu của họ trên 9.000 WBC cũng như những người có rối loạn tự miễn dịch.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ nấm linh chi đỏ-1


Suy giảm miễn dịch là hậu quả của một hay nhiều thành phần thiết yếu của hệ miễn dịch bị mất đi hoặc hoạt động không bình thường biểu hiện từ lúc sinh do những khiếm khuyết di truyền. 

Những cá thể suy giảm miễn dịch thường nhạy cảm với nhiều tác nhân nhiễm trùng khác nhau. Loại nhiễm trùng thường gặp tùy thuộc bản chất của suy giảm miễn dịch của từng cá nhân.

Một số bệnh lý có thể gây nên suy giảm miễn dịch có thể nêu tên như bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, đái tháo đường, suy dinh dưỡng protein năng lượng, bỏng, xơ gan do rượu, viêm khớp dạng thấp, suy giảm chức năng thận, bệnh chàm rất nặng và xuất huyết dạng mảng dưới da (do khiếm khuyết số lượng và chức năng tiểu cầu). Trẻ thường rất dễ mắc các nhiễm trùng sinh mủ,…

Các tế bào chính của hệ miễn dịch


1. Tế bào lymphô : là những tế bào có khả năng nhận diện một cách đặc hiệu kháng nguyên lạ và tạo phản ứng chống lại chúng.

2. Tế bào T :có tính đặc hiệu rất chặt chẽ đối với kháng nguyên. Tế bào T gây độc giết các tế bào sản xuất ra kháng nguyên lạ như các tế bào bị nhiễm virus hay những vi khuẩn nội bào khác.

3. Tế bào giết (NK): là những tế bào tham gia vào hệ thống miễn dịch bẩm sinh chống lại nhiễm trùng virus và các vi sinh vật nội bào khác.

Tế bào trình diện kháng nguyên (APC): là tế bào được chuyên môn hoá cao nhất là tế bào hình sao (dendritic), chúng bắt giữ những vi sinh vật từ bên ngoài xâm nhập vào, vận chuyển những kháng nguyên này đến các cơ quan lymphô và trình diện kháng nguyên cho những tế bào T để khởi động đáp ứng miễn dịch.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ nấm linh chi đỏ-2

Tác dụng cụ thể của nấm linh chi đỏ với hệ miễn dịch


Nấm linh chi đỏ có tác dụng như steroid, nhưng không có tác dụng phụ. Ngày nay, có rất nhiều bệnh đang được điều trị bằng steroid và như chúng ta đều biết những tác dụng phụ của corticoid có thể được khá nặng. 

Do đó những người sử dụng corticoid được khuyên không nên sử dụng nó trong thời gian dài. Cũng như steroid, nấm linh chi đỏ có những tác dụng với hệ miễn dịch như: tăng cường sự trao đổi chất, kiểm soát, viêm, chức năng miễn dịch và khả năng chịu được bệnh tật và thương tích.

Nấm linh chi đỏ có tác dụng tái inforces và tăng cường thực bào, giúp loại bỏ kẻ thù (vi khuẩn và vi rút). 

Các thử nghiệm đã cho thấy nấm linh chi tăng hoạt động của các đại thực bào.

Nấm linh chi đỏ có tác dụng làm tăng hoạt động của các tế bào giết tự nhiên, Giúp thúc đẩy sức sống của NKC – để đảm bảo có rất nhiều tế bào khỏe mạnh. 

Polysaccharides trong nấm linh chi làm tăng Th1 và Triterpenoids thì giảm các tế bào Th2. Nấm Linh Chi điều biến các chức năng của tế bào T.

Nấm linh chi thúc đẩy việc sản xuất các kháng thể (được gọi là globulin miễn dịch)

Các kháng thể giống như vũ khí để chống lại kẻ thù. Các kháng thể cũng nhớ không để cho những kẻ thù cùng (virus / vi khuẩn) trong thời gian tới chúng hiển thị

Vì vậy, tổng thể, nấm linh chi đỏ có tác dụng tăng cường sản xuất các tế bào miễn dịch và tăng cường tuổi thọ của các tế bào máu trắng.  

Không có thuốc tân dược trên thị trường có thể làm tăng nồng độ Th1 và hạ thấp mức Th2 cùng một lúc. 

Đây là lý do tại sao nấm linh chi được gọi là bộ điều biến như nó tăng cường khả năng miễn dịch, nhưng không gây dị ứng.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ nấm linh chi đỏ-3

Tác dụng nấm linh chi đỏ trong việc chống HIV


Y học hiện đại đã nghiên cứu được tác dụng nấm linh chi đỏ trong việc chống HIV trên cơ thể con người. HIV là căn bệnh thế kỷ chưa có thuốc chữa. 

Trong nghiên cứu Mekkawy (1998), Min et al (1998) cho biết ganoderiol F và ganodermanontriol, acid ganoderic beta, ganidermanodiol, ganoderma nontriol và acid ganolcodic A, ganolcodic B có tác dụng chống lại HIV, có hai báo cáo của đại học chulalongkorn của Thái Lan và báo cáo của đại học y dược Toyama của Nhật bản về thử nghiệm trên virus HIV.

Theo tiến sỹ Praphan Phanuphak linh chi được micron hóa thử nghiệm trên những bệnh nhân HIV ở Thái Lan cho thấy thuốc được dung nạp tốt nhưng tác dụng lâm sàng chưa rõ rệt. 

Báo cáo của thạc kỹ Sune Sirivichayaku cho thấy ảnh hưởng của dịch chiết đông khô linh chi có tính điều hòa miễn dịch có so sánh với chất lentinan chiết suất từ nấm linh chi  cho thấy nấm linh chi như một chất phục hồi  sự miễn dịch qua trung gian thay đổi kiểu hình của tế bào T.

Những tác dụng khác của nấm linh chi đỏ là làm giảm cholesterol máu, phospholipid máu, tăng sức co bóp cơ tim, phòng ngừa vữa xơ động mạch. 

Uống nấm linh chi đỏ còn có tác dụng điều hòa huyết áp, chống co thắt mạch máu, tăng cường lưu lượng tuần hoàn vành. 

Tác dụng của linh chi đỏ còn là bổ phổi, cắt cơn ho suyễn, bổ gan thận, mạnh tỳ vị, kích thích tiêu hóa, tránh mệt mỏi.


No comments:

Post a Comment