Wednesday, June 27, 2018

Ung thư vú có dùng nấm linh chi đỏ được không?


Nấm linh chi đỏ là một trong những dược liệu quý, đắt tiền đang được sử dụng khá phổ biến nhằm bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh. Loại nấm này có thể sử dụng cho bệnh nhân ung thư vú hay không là thắc mắc của nhiều người.

Ung thư vú có dùng nấm linh chi đỏ được không?-1

Nấm linh chi đỏ tác dụng với bệnh ung thư vú


Theo các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu ngay tại Mỹ đã nhận định được rằng đơn chi được nuôi trồng tại Việt Nam có công dụng điều trị bệnh ung thư vú rất hiệu quả. 

Sở dĩ loại nấm này tốt như vậy vì nó chứa rất nhiều các thành phần tốt cho cơ thể cùng những dưỡng chất quý hiếm có tác dụng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư vú thông qua sự kích thích các tế bào sản sinh ra các kháng nguyên, đồng thời tiêu diệt những tế bào ung thư vú. 

Bên cạnh đó, còn giúp cho người bệnh giảm đi sự đau đớn trong quá trình hóa trị và xạ trị, cũng như giảm khả năng di căn của các tế bào ung thư vú trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu như dùng nấm linh chi đỏ trong khoảng thời gian dài còn giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả để từ đó giúp ngăn chặn được sự tấn công của các hóa chất ung thư xâm nhập vào cơ thể. 

Như thế giúp cho bệnh nhân có được hệ miễn dịch cơ thể tốt, ngăn chặn được những tác dụng phụ của hóa chất lên cơ thể trong quá trình hóa trị và xạ trị.

Ung thư vú có dùng nấm linh chi đỏ được không?-2

Ung thư vú sử dụng nấm linh chi đỏ


Đối với từng căn bệnh ung thư khác nhau thì nấm linh chi đỏ lại mang đến những tác dụng khác nhau, do vậy thường cách sử dụng của nó cũng hoàn toàn khác nhau. 

Dùng nấm linh chi đỏ chữa ung thư vú, chúng ta sử dụng các loại linh chi đó là: nấm linh chi đỏ, xạ đen rừng, rễ mật nhân.

Cùng với những nguyên liệu trên đem đi rửa thật sạch rồi sắc cùng với nước uống khoảng 1 lít nước và đun sôi các thảo dược trong khảng 1 giờ đồng hồ. Sử dụng đều đặn mỗi ngày và kiên trì sử dụng trong vòng 2-5 tháng để mang tới hiệu quả.

Đối với bệnh nhân bị ung thư vú đang sử dụng xích chi thì tốt nhất nên lưu ý là cần kiêng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Trong y học cổ truyền, rất nhiều vị thuốc có khả năng can thiệp vào quá trình trị liệu ung thư. Có 4 nhóm chính gồm: trực tiếp diệt hoặc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể, phục hồi các rối loạn của cơ quan tạng phủ và phòng chống các tác dụng không mong muốn của hoá trị liệu hoặc xạ trị liệu.

Cho đến nay, kết quả nghiên cứu dược lý học hiện đại cho thấy, linh chi có tác dụng dược lý khá phong phú:

- Có khả năng tiêu trừ các gốc tự do, trợ giúp men superoxide desmutase để khử độc tính của các gốc superoxide.

- Ổn định và cải thiện chức năng sinh lý của màng tế bào, tăng cường năng lực tổng hợp DNA, RNA và protein.

- Nâng cao công năng lực miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là hệ thống miễn dịch tế bào, làm tăng sức đề kháng, chống lão hoá và kéo dài tuổi thọ.

- Cải thiện năng lực cung ứng ôxy của huyết dịch, hạ thấp lượng ôxy tiêu hao của tổ chức trong trạng thái nghỉ ngơi.

- Làm giảm độ nhớt của máu, tăng sức co bóp cơ tim, tăng lưu lượng tuần hoàn động mạch vành tim và động mạch não, có tác dụng điều chỉnh nhịp tim và làm hạ huyết áp.

- Có tác dụng làm giãn phế quản, giảm ho, long đờm, bình suyễn.

- Có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giảm đau.

- Làm giảm đường huyết và điều chỉnh rối loạn lipid má.

- Có khả năng giải độc, bảo hộ tế bào gan, chống ung thư, chống ảnh hưởng độc hại của tia phóng xạ và các chất độc đối với cơ thể.

Như vậy, có thể thấy, linh chi can thiệp được vào nhiều khâu trong quá trình điều trị ung thư, bởi vậy dược liệu này rất có lợi cho bệnh nhân mắc các bệnh lý ác tính, trong đó có cả ung thư vú. 

Trên thực tế, nhiều công trình nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng trong và ngoài nước, đặc biệt là ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã chứng minh điều này.


No comments:

Post a Comment