Sunday, June 24, 2018

Nấm linh chi có trị được ung thư thật không?

Nấm linh chi là một trong những vị thuốc quý của y học cổ truyền, là thần dược chỉ dánh riêng cho vua chúa ở Trung Quốc từ thời xa xưa. Ở nước ta, ngày nay công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe đã được rất nhiều người biết đến và sử dụng ngày càng nhiều.

Nấm linh chi có trị được ung thư thật không?-1


Bệnh ung thư có nguy hiểm không?


Bệnh ung thư được gây ra bởi sự đột biến của tế bào và là một căn bệnh rất nguy hiểm. Sự tăng sinh nhanh chóng số lượng và khối lượng của tế bào bị đột biến làm giảm các chức năng của các cơ quan trong cơ thể và hủy hoại các tế bào lành tính trong cơ quan đó. 

Dấu vết của các khối u ác tính có thể được tìm thấy trong tất cả các bộ phận cơ thể con người, ngoại trừ mái tóc.

Chúng ta không thể phát hiện bất kỳ triệu chứng gì của bệnh cho tới khi tế bào ung thư sinh sôi nảy nở nhiều và tạo thành một khối u. 

Vì vậy, rất khó để phát hiện ung thư trước khi hình thành khối u, thậm chí với sự trợ giúp của các công cụ chính xác. 

Nhưng bạn có biết rằng khi các tế bào ung thư lan rộng, nó gần như không thể dự đoán vị trí ung thư sẽ xảy ra tiếp theo? 

Do đó phòng ngừa chắc chắn là một chiến lược quan trọng hơn việc điều trị trong việc làm chậm phát triển ung thư.

Nấm linh chi có trị được ung thư thật không?-2

Nấm linh chi tác dụng lên người mắc bệnh ung thư thế nào?


Nấm linh chi là loại nấm mọc hoang dã ở gốc cây gỗ trong rừng rậm. Ngày nay, Linh chi được trồng khắp nơi trên thế giới, đặc biệt Việt Nam đã phân lập và nuối trồng thành công giống nấm linh chi đỏ DT-có lượng hoạt chất rất cao. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nấm linh chi có chứa chất Germanium có tác dụng loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư bên trong cơ thể bạn. 

Nấm linh chi còn sản sinh ra các loại vitamin, đạm, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là thông tin chi tiết về công dụng của nấm linh chi với bệnh ung thư.

Nấm linh chi kích thích hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bị dị ứng, nhiễm trùng và các bệnh tự miễn dịch như: bệnh đa xơ cứng, tiểu đường loại I. 

Nấm linh chi hoạt động bằng cách thúc đẩy các tế bào hệ miễn dịch khác nhau như tế bào trình diện kháng nguyên, các đại thực bào và các tế bào máu trắng khác như tế bào lympho, bạch cầu trung tính và basophils.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nấm linh chi có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. 

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Y khoa New York còn phát hiện ra rằng nấm linh chi ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư buồng trứng. 

Nấm linh chi giúp cản trở sự tăng trưởng tế bào và kích thích quá trình giải độc và chống oxy hóa trong tế bào buồng trứng của con người. Kết quả là, các nhà nghiên cứu cho rằng, nấm Linh chi có tác dụng điều trị ung thư buồng trứng.

Nấm linh chi có trị được ung thư thật không?-3


Ngoài ra, nấm linh chi còn có rất nhiều công dụng và chữa được những bệnh sau:

  • Nấm linh chi chữa bệnh tiêu hóa: Nấm linh chi có hiệu quả đối với những người bệnh gan như viêm gan, xơ gan hoặc gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, nấm linh chi còn làm sach ruột, chống hóa táo bón mãn tính, ỉa chảy thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt.

  • Chữa các bệnh về hệ tim mạch: Nấm linh chi có tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ các chất cholesterol, chống nhiễm mỡ, xơ mạch, làm giảm xơ cứng các thành động mạch, tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

  • Linh chi làm đẹp da hiệu quả: Nấm linh chi giúp cơ thể bài tiết được các độc tố trong cơ thể, có tác dụng loại bỏ các sắc tố trên da, chống vết nhăn, chống lão hóa, mang đến làn da trắng hồng, chống các bệnh ngoài da: dị ứng, trứng cá…

  • Linh chi với bệnh tiểu đường: Nấm linh chi có hoạt chất polysaccharides làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy giúp khôi phục các tết bào tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình tiết insulin, cải thiện cơ bản thiểu năng insulin giúp làm giảm đường huyết trong máu ở người mắc bệnh tiểu đường.

  • Nấm linh chi tốt cho hệ thần kinh: Nấm linh chi giúp giãn thần kinh, làm giảm quá trình caffeine và làm thư giãn các bắp thịt


No comments:

Post a Comment