Sunday, June 24, 2018

Những ai nên và không nên dùng nấm linh chi?


Sau khi sử dụng vài ngày, nấm linh chi tiến hành lập lại các cơ quan chức năng trong cơ thể một cách logic và trật tự, phát hiện bệnh tiềm ẩn và ngăn chặn kịp thời, sau đó các phản ứng của cơ thể với nấm linh chi cũng mất đi. Do phản ứng tự phục hồi của cơ thể, nên tốt nhất người sử dụng cần có chế độ vệ sinh da mặt thật tốt, hạn chế bụi và các tác động từ bên ngoài.

Những ai nên và không nên dùng nấm linh chi? -1


Nấm linh chi nóng hay mát?


– Theo Đông y, nấm linh chi vị đắng, tính hàn, lợi về kinh tâm, phế, can, thận, có tác dụng thanh nhiệt giải độc

– Theo nghiên cứu của y học hiện đại, nấm linh chi có tác dụng ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh, chống đau đầu và tứ chi, điều hòa kinh nguyệt, chống dị ứng, kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống bệnh béo phì, phòng chữa bệnh tiểu đường, bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ…

– Theo Đông y, nấm linh chi có tính hàn, vị đắng, giúp thanh nhiệt, giải độc. Câu hỏi được đặt ra ở đây là vậy tại sao vẫn có người sau khi sử dụng nấm linh chi lại cảm thấy nóng trong người, cơ thể bứt rứt, khó chịu…và xuất hiện những đốm mụn li ti trên mặt, gây mất thẩm mỹ.

 Nguyên nhân là do lần đầu sử dụng nấm linh chi, cơ thể chưa thích ứng gây ra những phản ứng nhẹ. Tình huống này chỉ là thiểu số, không phải ai sau khi dùng nấm linh chi cũng bị như vậy.

Những ai nên và không nên dùng nấm linh chi? -2


Sử dụng nhiều nấm linh chi có tốt không?


– Linh chi rất tốt nhưng không phải cứ dùng nhiều là tốt, nên sử dụng đúng cách và phù hợp với cơ địa từng người.

– Những ngày đầu khi uống nấm linh chi nên uống theo hướng thăm dò từng liều lượng khác nhau để xem phù hợp với cơ địa bản thân ra sao.

 Người đang bị các bệnh thông thường mỗi ngày nên nấu uống khoảng 10g đến 15g nấm dạng thái lát nấu nước uống.

– Uống nước nấm linh chi chi hàng ngày có tốt không còn phụ thuộc vào chất lượng nấm và liều lượng sử dụng.


No comments:

Post a Comment